Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

Những yếu tố ảnh hưởng tới thiết kế văn phòng đẹp

Một thiết kế nội thất văn phòng đẹp khoa học sẽ giúp chúng ta mỗi ngày đến văn phòng đều cảm nhận được sự gọn gàng, tiện lợi làm tăng cảm giác hứng khởi cho một ngày làm việc mới tràn đầy năng lượng. Không những vậy nó còn giúp hiệu quả làm việc tốt hơn, đồng thời thể hiện tính chuyên nghiệp trong các hoạt động của công ty. Hãy cùng tìm hiểu các yếu tố có khả năng ảnh hưởng đến văn phòng công ty bạn hiện nay.
Không gian văn phòng
Không gian thông thoáng trong văn phòng có ảnh hưởng rất quan trọng, vì với đặc điểm mật độ người làm việc lớn vì vậy cần phải tính toán sao cho mỗi cá nhân có đủ diện tích làm việc phù hợp để đảm bảo tiện nghi và sức khỏe cho nhân viên. Nên bố trí bàn làm việc cạnh cửa sổ, nơi nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất nhằm giúp đảm bảo ánh sáng làm việc hợp lý, tiết kiệm năng lượng và tạo điều kiện cho mắt điều tiết tốt hơn so với ánh sáng nhân tạo.
Nếu ánh sáng quá mạnh, có thể dùng mành nhựa, rèm vải để điều chỉnh nguồn sáng phù hợp cho văn phòng làm việc. 
thiết kế nội thất văn phòng giám đốc
Màu sắc phòng làm việc
Màu sắc không gian văn phòng có ảnh hưởng lớn đến khả năng làm việc của mỗi nhân viên, nhất là những ngành nghề đòi hỏi sự sáng tạo cao. Thiết kế thi công nội thất văn phòng hiện đại cần bố trí đơn giản, hiện đại, kết hợp tốt màu sắc nội thất sẽ mang lại cho không gian văn phòng hiệu ứng kích thích tinh thần làm việc tốt hơn.
Màu chủ đạo nên sử dụng là các màu trung tính dành cho tường, trần và sàn văn phòng, đồng thời tạo các điểm nhấn bằng những màu sắc rực rỡ như đỏ, xanh, vàng giúp cho không gian văn phòng trở nên thu hút hơn. Tránh tuyệt đối sử dụng màu sắc tối sẽ rất dễ gây bức bối khi làm việc và tạo cảm giác ngột ngạt, mất tập trung cho nhân viên.
Cây xanh trong văn phòng
Ngoài việc kết hợp thiết kế thi công nội thất hài hòa giữa màu sắc và nội thất, văn phòng còn phải bổ sung thêm các yếu tố thiên nhiên làm cân bằng năng lượng, cây xanh có tác dụng điều hòa không khí mang lại sự tươi mát cho văn phòng, chỉ cần một vài chậu cây nhỏ trên bàn làm việc hoặc góc văn phòng thì đã có thể tạo nên sự khác biệt rất lớn.
Nguồn: uniquedecor.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét