Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

Thiết kế văn phòng nhỏ mà đẹp như thế nào?

Thiết kế văn phòng đẹp mà nhỏ ố trí không gian nhà ở kết hợp Văn phòng làm việc trên diện tích nhỏ luôn là đề tài thú vị và sáng tạo cho kiến trúc sư, ngoài việc cần tận dụng tối đa về tiện nghi sử dụng và bố trí nội thất với những thiết kế riêng biệt đặc thù thì không gian đó phải phù hợp với điều kiện kinh tế, điều kiện sống và làm việc của các thành viên sử dụng
Bố trí không gian nhà ở kết hợp Thiết kế nội thất Văn phòng làm việc trên diện tích nhỏ luôn là đề tài thú vị và sáng tạo cho kiến trúc sư, ngoài việc cần tận dụng tối đa về tiện nghi sử dụng và bố trí thi công nội thất với những thiết kế riêng biệt đặc thù thì không gian đó phải phù hợp với điều kiện kinh tế, điều kiện sống và làm việc của các thành viên sử dụng. 
Dưới đây là một số giải pháp của KTS Nguyễn Hiền Nhật với hơn 10 năm kinh nhiệm trong nghề :
Không gian nhà ở kết hợp Văn phòng làm việc với diện tích 22 m2. Bao gồm 2 phòng.
Phòng ngoài diện tích 9m2

Dựa trên yêu cầu của chủ đầu tư với không gian 9m2 kết hợp giữa nhu cầu ở và văn phòng làm việc, kiến trúc sư đã đề xuất phương án làm hệ thống tủ tường chạy theo toàn bộ chiều dài của căn phòng, các vị trí ngồi làm việc được kê sát tủ để tận dụng tối đa khoảng không gian còn lại.
Tủ tường cao sát trần là sự kết hợp giữa các ngăn thoáng để vật dụng văn phòng, đằng sau các cánh lùa là không gian sử dụng cho gia đình (bên dưới có các ngăn gập và các suốt treo, bên trên là tủ kho để các đồ ít sử dụng như vali, đồ ga gối…)
T
Thiết kế nội thất văn phòng Bàn làm việc kê sát tủ đã thành công trong việc tận dụng triệt để diện tích sử dụng và giao thông đi lại, nhưng không làm mất đi hiệu quả sử dụng của tủ tường với hệ thống cánh lùavô cùng tiện dụng.
Gam màu trắng chủ đạo làm sángvà rộng hơn không gian vốn chỉ có 9m2 nhưng có thể sắp xếp được 6 vị trí ngồi làm việc cùng lúc mà không gây cảm giác chật chội.
Phòng trong diện tích 12m2
Với diện tích 12m2 kiến trúc sư đã thiết kế nội thất vừa có một văn phòng làm việc gọn gàng, chuyên nghiệp mà vẫn đảm bảo một không gian nghỉ ngơi thoải mái.
Hệ thống giá sách và bàn làm việc màu trắng làm không gian như rộng hơn.

Phương án thiết kế 2 trong 1 làm người sử dụng thấy bất ngờ với sự xuất hiện của 2 chiếc giường đơn bên dưới giá sách. Khi không sử dụng, chúng sẽ trở lại thành 2 chiếc “tủ” đặc bên dưới giá để file.
Thiết bị âm thanh và ti vi đặt ở vị trí hợp lý có thể sử dụng trong việc thư giãn của gia chủ cũng như được sử dụng vào việc trình chiếu slide cho những buổi họp nhóm của Công ty.

Không gian đa năng mà vẫn hợp lý và gọn gàng.
Trong thực tế hiện nay, xu hướng nhà ở kết hợp văn phòng làm việc đang ngày càng phổ biến. Một phần bởi diện tích văn phòng cho thuê đắt đỏ, kèm theo những điều kiện sử dụng đôi khi không thuận tiện cho doanh nghiệp với mô hình Công ty vừa và nhỏ. Việc kết hợp giữa hai nhu cầu sử dụng sẽ giúp giảm bớt gánh nặng về chi phí, thuận tiện cho việc đi lại cũng như tận dụng tối đa thời gian trong ngày.
Biên soạn: Dịch vụ thiết kế thi công nội thất văn phòng Gia Nguyễn IDC - noithatgianguyenidc.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét