Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Một số cách bố trí thiết kế bếp nhà hàng thông dụng

Trước khi bạn triển khai  xây dựng thiết kế nhà hàng điều chúng ta xem xét  thứ nhất  đó là phong cách phục vụ của nhà hàng: menu, không gian, đối tượng quý khách …Những nhân tố  trên sẽ quyết định   bạn chọn kiểu bếp cách nào  cho tương thích  nhất để gần như   được hương vị thực đơn, công suất phục vụ, sự cao cấp  hữu dụng   của khu bếp. Sau đây là một phần nhỏ  kiểu bếp nhà hàng bạn cần biên soạn :
1. Kiểu ốc đảo
Theo cách bố trí bếp nhà hàng này các Thiết Bị Bếp Công Nghiệp như lò nướng – ovens, bếp chiên – fryers, bếp nướng – grills, và các thiết bị nấu nướng cơ bản  khác được bố trí lưu tâm   tại địa điểm  trung tâm của khu bếp. Trong khi đó, các khu khác được bố trí xung quanh, an cư phạm vi tường theo một thứ tự nhất định để chắc chắn   sự dịch chuyển xoay vòng của thực phẩm, chén đĩa v.v. trong bếp.
Cách bố trí này tạo không gian mở và tạo điều kiện trao đổi, truyền đạt orders, và giám sát đồng thời. Cách bố trí bếp nhà hàng này đặc trưng  tương thích với nhà hàng có không gian lớn, tuy vậy  cũng có cơ hội  được chỉnh sửa  để hợp   với các loại  hình ảnh dạng và kích thước nhà hàng khác.
2. Kiểu phân khu
Cách bố trí phân khu bếp thành các block riêng biệt với thiết bị bếp công nghiệp chính được đặt dọc theo tường. Hiển nhiên là các phân khu phải được bố trí theo một quy luật nhất định tạo sự đi lại  đẹp trong bếp.
Thông tin và giám sát trong bếp nhà hàng an cư cách bố trí này rất thuận tiện  và dễ dàng bởi vì không gian sinh sống giữa bếp được để trống.
3. Kiểu dây chuyền sản xuất
Cách Bố Trí Bếp thiết kế bếp Nhà Hàng theo kiểu dây chuyền sản xuất   rất tương thích    cho nhà hàng có lượng thực khách hàng đông, đề nghị  phục vụ nhanh gọn lẹ. Mặc dù kiểu bố trí này đưa đến  hiệu quả  đối với nhà hàng có số lượng thắn ăn phục vụ trên món ăn  ít nhưng cần phải phục  vụ một loại thực phẩm  cho  một ít  lượng lớn khách, cách bố trí bếp kiểu này còn hợp   với nhiều loại bếp khác nhau.
Theo cách bố trí này, các thiết bị bếp công nghiệp trong khu bếp được bố trí theo hàng dọc với khu sơ chết sinh sống nằm tại   thứ nhất, Thứ hai  là khu chế biến và cuối cùng là khu tung hàng. Cách bố trí này giúp cho đầu bếp có khả năng  nhanh lẹ  chuyển thực phẩm  qua các khu vực.
Điều này giúp tối ưu hóa năng suất đồng thời tạo điều kiện cho việc đi lại, thông báo   liên lạc  dễ dạng. Ngoài ra, các thiết bị có mẹo hay  được sắp đặt cùng nhau, giúp tiết kiệm không gian cho căn bếp.
Thiết kế bếp công nghiệp

Yếu tố tính năng   là nhân tố  đồng ý , chi phối cách bố trí thiết bị trong bếp nhà hàng. Việc chú trong đến nhân tố  có trách nhiệm   nghĩa là người thiết kế   bếp luôn phải nghĩ đến sự tiện lợi  và hiệu nghiệm  khi bố trí bất kỳ thiết bị nào. Hay nói cách khác, bố trí làm thế nào  để thiết bị trong khu bếp thật hoàn hảo    nhất và thân thiện nhất đối với người tin dùng   – user-friendly.
Nguyên tắc cơ bản  của yếu tố  trách nhiệm   là đó là phải cách nào  để NVKD  tin tưởng sử dụng   ít sức lực nhất để hiện hữu  một công việc trong khoảng thời điểm  ngắn nhất. Ví dụ như có cơ hội  bố trí Bàn Lạnh – counter freezer – cùng với  Bếp Chiên Nhúng – deep fryer. Điều này cho phép đầu bếp có khả năng  nhanh chóng  lấy thực phẩm  từ bàn lạnh và đặt vào bếp chiên nhúng mà không cần một nỗ lực nào. Người đầu bếp còn chẳng cần phải bước dù chỉ một bước.

Hoặc là bố trí các bàn cao trong khu sơ chế, giúp cho người chế biến có phương thức     thoát mái đứng chế biến mà không phải khom lung. Bố tri theo có nhiệm vụ   thậm chí còn liên quan đến việc chiếu sáng trong khu bếp. Chiếu sáng đúng nơi, đúng chỗ tạo điều kiện cho NVKD  nhìn rõ việc họ đang làm đồng thời giảm bớt  tai nạn hay chấn thương.

Một nhược điểm của việc bố trí theo có nhiệm vụ   là yêu tố kinh phí .  Đây không hẳn là tiêu chuẩn       rẻ nhất bởi vì việc tối ưu hóa kinh phí   hoạt động  của khu bếp đòi hỏi một kinh phí   đầu tư ban đầu cao cho việc sinh sản  các thiết bị bếp nhà hàng, bếp công nghiệp đặc biệt  – tailor made kitchen equipments.

Với phương pháp   hay  lâu năng trong ngành  thiết kế thi công bếp nhà hàng, bếp công nghiệp Gia Nguyễn IDC tự tin mang đến  cho bạn một vài thiết bị bếp được thiết kế riêng – tailor made – hợp   nhất và tối ưu nhất với giá cả chấp nhận  được  nhất cho căn bếp sự chuyên nghiệp  của bạn.
Nguồn: http://thietbinhahangsaigon.com/thiet-bi-bep-nha-hang/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét