Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2015

Những mẫu phong cách thiết ké văn phòng ấn tượng

Ngày này cuộc chay đua ý tưởng giữa các công ty lớn trên thế giới diễn ra ngày càng khốc liệt. Bởi vậy làm sao để các nhân viên của mình phát huy tối đa sức sáng tạo cho công ty? Có rất nhiều cách, nhưng một trong các cách đó là tạo ra một môi trường làm việc thoải mái, tiện nghi, đẹp đẽ, sáng tạo.
Bài viết này chọn ra 12 văn phòng làm việc được thiết kế nội thất văn phòng vô cùng ấn tượng của các công ty trên thế giới. Mong rằng chúng ta sẽ thấy nhiều nơi làm việc "hoành tráng" như thế này ở Việt Nam.
Google Zurich
Chắc bạn đã thấy nhiều lần những văn phòng làm việc của Google. Văn phòng làm việc được thiết kế rất vui tươi, nhiều phòng được trang trí đặc biệt để nhân viên có thể làm tốt công việc của họ. Đâu đó có phòng chơi game để giải trí và tập thể dục.

Yahoo Barcelona
Yahoo có rất nhiều văn phòng trên khắp thế giới. Thiết kế Văn phòng làm việc dưới đây đặt tại Barcelona, Tây Ban Nha. Văn phòng này cùng phong cách với phong cách thiết kế văn phòng của Yahoo trên toàn thế giới, tập trung vào sự vui vẻ và sáng tạo. Điều này có thể thấy trên các tác phẩm nghệ thuật như là những bức tranh đặt trên tường.
Twitter
Trừ khi bạn sống trong một hang đá trong năm năm, bạn mới không nghe nói về Twitter. Công ty đã lớn cực nhanh trong thời gian qua và chuyển tới một văn phòng mới. Văn phòng này nhìn sạch sẽ, đơn giản. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều sự liên qua của Twitter với văn phòng của họ, như chú chim hay chữ
TBWA Hakuhodo
TBWA Hakuhodo là một công ty quảng cáo của Nhật. Văn phòng tuyệt vời này được thiết kế bởi Công ty kiến trúc Klein Dytham. Được thiết kế với mục đích tạo không gian tự nhiên như đang làm việc ngoài trời, với nhiều cây và thảm cỏ.

Selgas Cano Architecture
Công ty Kiến Trúc Selgas Cano, được thiết kế bởi Iwan Baan, khiến bạn trở thành một phần của thiên nhiên. Một phần thiết kế văn phòng ở dưới đất, phần trên thì có những ô cửa sổ lớn, bạn làm việc dưới những tán cây xanh mát. Một khung cảnh yên bình, đầy tính sáng tạo, tuyệt vời.
Red Bull London
Đây là một trong những văn phòng rất thú vị. Đặc biệt bởi phong cách mượt mà được tạo bởi những đường trượt bằng sợi Carbon. 3 Tầng văn phòng tuyệt vời của Red Bull' được thiết kế bởi Jump Studios, một công ty thiết kế từ London, Anh.
Pixar
Một tên tuổi quá quen thuộc với thể loại phim hoạt hình 3D với các tác phẩm kinh điển như: Toy Story, Finding Nemo, Wall-E và The Incredibles. Nhưng bạn có biết nơi làm việc của họ? Đây là văn phòng được vẽ và sắp xếp bởi các họa sĩ từ xưởng phim Pixar. Bạn có thể làm việc trong những không gian sáng tạo hoặc chơi game mới trò đá bóng bàn (ping-pong) hoặc…đi bơi.
Pallotta Teamworks
Pallotta Teamwords đã đề nghị Công ty thiết kế Clive Wikinson tạo ra một kiểu thiết kế nội thất văn phòng mới. Và đây là những thứ họ muốn. Văn phòng này được thiết kế bởi những công ten nơ (container) xếp lên nhau. Những chiếc công ten nơ được thiết kế nhiều màu để tạo nên sự thú vị cho nơi làm việc.
JWT New York
JWT là một trong số những công ty quảng cáo lâu đời nhất thế giới. Văn phòng công ty này được thiết kế chứa 900 người trong 5 tầng lầu. Văn phòng này phản ánh ngành kinh doanh mà JWT đang làm, nhận diện được thương hiệu. Nó được thiết kế bởi Công ty thiết kế Clive Wikinson.
Hyves
Hyves.net là một mạng xã hội phổ biến tại Hà Lan. Như văn phòng của FaceBook, văn phòng là nơi tất cả cùng làm việc. Chỉ có điều khác là Hyves sử dụng tone màu tươi sáng.
Facebook
Thiết kế Văn phòng mới của Facebook tập trung vào những gì những người ở đây muốn. Rất nhiều "hàng xóm" được tạo ra khiến các bộ phận có một phong cách độc đáo. Mọi người ở đây cũng được khuyến khích vẽ lên tường, treo các tác phẩm hoặc bày các đồ nội thất bất kỳ nào họ thích.
Bastard Store and Office
Cửa hàng, văn phòng Bastar giống như thiên đường dành cho những người đam mê skateboard (trượt ván). Nó thực sự là sự kết hợp giữa các nền trượt và và thiết kế văn phòng. Chắc hẳn không ít nhân viên ở đây thư giãn bằng cách trượt ván.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét