Thứ Năm, 26 tháng 10, 2017

5 tiêu chí cần nhớ khi thiết kế nội thất showroom đẹp

Trong công việc kinh doanh, showroom là nơi để trưng bày, buôn bán sản phẩm và hơn thế nữa đó chính là một phần hình ảnh để quảng bá của công ty hay thương hiệu nào đó. Vì thế, mục tiêu của thiết kế nội thất showroom phải đạt được đó chính là mở ra một không gian nhẹ nhàng mà bắt mắt, mang được thoải mái cho khách hàng tới đây mua sắm đáp ứng được sở thích của đối tượng mình nhắm tới: độ tuổi, giới tính, công việc... Ngoài ra còn phải tạo được niềm tin, tăng thêm uy tín của thương hiệu, để đạt được hiệu quả và mục tiêu kinh doanh mà bạn đã đề ra.

Dưới đây là 5 tiêu chí cũng như mẹo thiết kế nội thất showroomcông ty thiết kế thi công nội thất Modern Decor đã đúc rút ra được sau nhiều năm tìm tòi, học hỏi, sáng tạo qua những bản vẽ thiết kế, thi công:
1.Thiết kế nội thất showroom phải có phong cách trẻ trung, năng động:
Để sở hữu cho mình một showroom như mong muốn thì trước hết bạn phải xác định rõ phong cách showroom của bạn. Đa số thì sẽ hướng tới một phong cách trẻ trung, năng động. bởi vì đó là xu hướng đang được ưa chuộng hiện nay và cũng rất thân thiện với khách hàng tới mua sắm nơi đây. Hiện đại, khoa học, trẻ trung năng động sẽ làm bạn dễ dàng hơn trong việc trưng bày sản phẩm cũng như quảng bá sản phẩm.

Nhưng bên cạnh đó, bạn cũng có thể thêm vào đây một chút sự ấm áp chính bằng sự "lịch lãm của chất gô" hay một chút sự sang trọng nhưng không quá xa hoa..... tất cả vẫn phải theo loại mặt hàng mà ta kinh doanh cũng như dạng khách hàng mà ta "nhắm" đến.

2. Đảm bảo lối đi lại giữa các chiếc tủ, không gian trưng bày phải thật thông thoáng, dễ dàng di chuyển:
Không ai muốn bước chân vào một showroom mâ làm mình có cảm giác khó chịu trong việc đi lại cả. Moi chuyện sẽ trở nên vô nghĩa nếu bạn không mang lại cho khách hàng sự thoải mái trong việc đi lại, ngắm nhìn dù bạn có trưng bày đúng sản phẩm mà họ cần đi chăng nữa.
Thiết kế nội thất showroom

Phần không gian đi lại của khách hàng phải được đảm bảo mang đến sự thoải mái. nếu bố trí phù hợp thì khách hàng có thể dễ dàng di chuyển, nhân viên cũng có thể đi bên cạnh để tu vấn và cung cấp thêm thông tin sản phẩm hay giới thiệu những mẫu mới, mẫu đang được thịnh hàng những năm gần đây.
Xem thêm:>> Tư vấn thiết kế shop, giày dép với 6 tiêu chí đáng nhớ
3. Thiết kế gam màu phù hợp với sản phẩm kinh doanh, không gian trưng bày và khu vực tiếp khách:
Ắt hẳn ai cũng biết, sứ mệnh đầu tiên của màu sắc đó chính là làm cho không gian trở nên sinh động, thêm nét biếu cảm. Nhưng có lắm cách sử dụng màu sắc làm không gian trở nên ngột ngạt, bức bối. Nhưng cũng có nhiều cách sử dụng màu sắc mở ra muôn vàng cảm hứng.

Vì thế, màu sắc là yếu tố rất quan trọng, ảnh hưởng đến tầm nhìn chung của cả showroom cũng như cảm giác của khách hàng; thích thú, ưa nhìn, bức bối, lóa mắt.... Nói chung bạn nên sử dụng những gam màu nhẹ nhàng còn đối với shop trẻ nhỏ thì điểm tô thêm chút màu sắc nhưng không quá sặc sỡ đem lại cho khách hàng một không gian mua sắm mà khách hàng cần.

4. Chú ý cách sử dụng hệ thống ánh sáng nhân tạo, vật liệu phản xạ ánh sáng:
Hệ thống ánh sáng nhân tạo là không thể thiếu trong mỗi không gian showroom. Nhưng liệu bạn đã sử dụng hiệu quả những vật liệu chiếu sáng này chưa? Một hệ thống ánh sáng lắp đặt phải tận dụng được tối đa áng sáng tự nhiên, mang lại một không gian ấm cúng, nhẹ nhàng mà vẫn đảm bảo được chiều sâu của không gian nội thất. Thêm vào đó, bạn nên lắp đặt những tấm kính, thêm vào cả đó là chất liệu gỗ để sự phản chiếu, đồng đều được thể hiện rõ hơn nữa. Tập trung mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thư thái khi mua sắm.
5. Các vật dụng trưng bày phải vừa tầm mắt cho khách hàng dễ dàng quan sát:
Những chiếc tủ, kệ hay những giá treo, ngăn hộp... vừa phải phù hợp với sản phẩm trưng bày vừa phải phù hợp với không gian showroom. Với những sản phẩm nhỏ, lẻ thì những chiếc tủ phải được dựng lên với tiêu chí phù hợp với kích thước, loại hình trưng bày. Với những sản phẩm lớn thì phải chú ý về vị trí để trưng bày và phần khu vực đi lại của khách hàng, Mọi thứ lắp đặt sao cho vừa tầm mắt của khách hàng để họ dễ dàng ngắm nhìn, chọn lựa cũng như nhanh chóng chọn ra thứ mình thích.

Mong 5 tiêu chí thiết kế nội thất showroom này có thể ít nhiều giúp bạn giải quyết những vấn đề khiến bạn đau đầu khi bắt tay vào thiết kế showroom của chính mình.
Mọi thông 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét