Thứ Tư, 2 tháng 12, 2015

Tư vấn thiết kế văn phòng xanh giữa lòng thành phố

Ở giữa thành phố chật chội, bạn vẫn có thể tạo nên không gian xanh thơ mộng để thư giãn chút ít sau những giờ làm việc mệt mỏi.
Đó là biến sân thượng thành khu vườn xinh đẹp, hiện đại với sự kết hợp của cây xanh, hoa lá… và những khu vườn như thế này còn tạo ra khoảng xanh giúp điều hòa nhiệt độ, cân bằng độ ẩm trong thành phố.

Chúng tôi đã được tận mắt chiêm ngưỡng ý tưởng này tại Công ty TANNER Việt Nam với một khu vườn xanh trên sân thượng tòa nhà văn phòng ở quận Phú Nhuận, TPHCM. Đây còn là một sáng kiến để tiết kiệm năng lượng, giảm khí CO2 phát thải ra môi trường, giúp hạ nhiệt và đóng góp tạo nên một môi trường đô thị trong lành hơn.
Tìm đến "Khu vườn xanh trên sân thượng”, ông Elmar Dutt, Giám đốc Điều hành Công ty TANNER cho chúng tôi biết, khu vườn trên sân thượng không chỉ giúp công ty giảm tiêu thụ điện năng mà còn hấp thụ bớt lượng khí thải CO2 và các chất ô nhiễm không khí, có lợi cho môi trường đô thị. Khu vườn không chỉ là làm đẹp, mà nó có những lợi ích kinh tế, xã hội và giáo dục cho tập thể nhân viên công ty và cho cả thành phố trong thời gian tới.
- Điều phối viên Dự án thiết kế Văn phòng Xanh của công ty chia sẻ, nhân viên công ty rất hăng hái đóng góp vào dự án vườn sinh thái xanh này. Chúng tôi sử dụng một bể hứng nước mưa với hệ thống tưới tự động tiết kiệm nước và có gắn kèm hệ thống lọc nước sạch. Các chất thải hữu cơ sinh hoạt được ủ làm phân bón cho vườn cây. Vườn cây với rất nhiều loài hoa nở quanh năm là nơi lý tưởng cho các nhân viên thư giãn. Thêm vào đó các loại rau và trái cây thu hoạch được từ vườn cây được nhân viên sử dụng trong bữa ăn trưa hàng ngày của họ ngay tại công ty.
Ceiling-Interior-Design-Ideas-For-Basement-With-Recessed-Ceiling-Lamp-Art-Pictures-Frame-Coffee-Table-Baige-Sofa-Seat-Led-Tv-For-Basement-Lighting-Layout-Fixtures
Trồng cây trên sân thượng là một khái niệm sinh thái nổi tiếng ở nhiều thành phố lớn như New York hay Tokyo, nơi các khu cây xanh, công viên đang bị thu hẹp lại do sự mở rộng đô thị. Ví dụ, người ta tính toán rằng nhiệt độ ở Tokyo có thể được hạ xuống khoảng từ 0,11-0,84°C nếu 50% không gian trên trên tầng thượng các tòa nhà của thành phố được phủ đầy cây xanh. Điều này sẽ có ích lợi là thành phố sẽ tiết kiệm được khoảng 100 triệu yên mỗi ngày trong tổng hóa đơn điện của họ. “Với các cam kết lâu dài và hăng hái của nhân viên công ty, tôi tin rằng khu vườn này mang mục tiêu chung có lợi. Ngoài những lợi ích thiết thực nhất cho môi trường, chúng tôi còn đặt ra những giá trị lớn như những lợi ích xã hội khi tất cả nhân viên học cách thân thiện với môi trường đồng thời khuyến khích gia đình, bạn bè của họ cùng tích cực tham gia Lối sống Xanh ", ông Dutt cho viết thêm.
Giới thiệu công ty thiết kế thi công nội thất Gia Nguyễn IDC uy tín.
Bên cạnh đó, Công ty TANNER dự định sẽ lắp đặt trên tầng mái tòa nhà hệ thống quang điện năng lượng mặt trời để tạo ra năng lượng tái tạo sử dụng cho công ty. Bởi trên thực tế TP HCM có từ 2.000-2.600 giờ nắng mỗi năm có thể tạo ra khoảng 5,2 kWh điện mỗi m2 tấm phim thu năng lượng mặt trời mỗi ngày. Sáng kiến này nhằm mục đích giảm một lượng lớn điện năng tiêu thụ của công ty từ các nhà cung cấp điện năng trong thành phố và tránh cho công ty phải sử dụng máy phát điện mỗi khi xảy ra cúp điện. Công ty đang chờ đợi thêm thông tin và hành động của Chính phủ liên quan đến các điều luật, hướng dẫn và chính sách thuế ưu đãi cho việc tự sản xuất điện năng và sử dụng điện năng tự sản xuất có lợi cho môi trường, cũng như việc doanh nghiệp có thể bán lượng điện năng sử dụng không hết từ việc tự sản xuất được ra lưới điện của nhà nước để triển khai dự án.
Từ những nỗ lực trong việc kiến tạo và xây dựng một văn phòng xanh, TANNER là một trong những công ty đầu tiên được Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF Việt Nam) chứng nhận "Văn phòng Xanh" vào tháng 8/2010. 

Với xu hướng ngày càng tăng của việc thực hiện "Lối sống Xanh” trong các doanh nghiệp và từ những kinh nghiệm có được, công ty đã phát triển dịch vụ tư vấn "Văn phòng Xanh" để chia sẻ thành công và kinh nghiệm của mình cho tất cả các công ty quan tâm đến “Chương trình Văn phòng Xanh”. Đồng thời, đến thăm văn phòng để thu thập kinh nghiệm thực tế, cung cấp dịch vụ tư vấn Văn phòng Xanh phù hợp cho từng công ty cụ thể-bà Lý Thu Yến cho biết thêm./.
Trích dẫn: http://gianguyenidc.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét