Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

Tư vấn thiết kế kiến trúc nhà ống nở hậu

Tôi có mảnh đất diện tích 3.45 x 19 m phía sau nở hậu rộng 3.65m. Có mặt tiền đường rộng 5 m hướng tây. Tôi muốn xây nhà và thiết kế thi công nội thất căn hộ tôi với nội dung yêu cầu như sau:
Tầng 1 cần có 1 sân nhỏ phía trước nhà, 1 phòng khách, 1 bếp ăn ,1wc, 1 phòng ngủ nhỏ phía cuối nhà.
Tầng 2 có 2 phòng ngủ, 1 wc, thang.
Tầng tum có 1 phòng thờ, sân chơi + phơi.
Nhờ các KTS tư vấn giúp tôi. Chân thành cảm ơn!
Trả lời:
Với đặc thù mảnh đất và “bài toán” không gian sinh hoạt cho gia đình, chúng tôi đưa ra phương án thiết kế nhà phố thông thường vì diện tích mặt tiền hẹp, chiều sâu dài không cho phép lựa chọn các loại hình thiết kế kiến trúc khác. Ngôi nhà của gia đình sẽ bao gồm 3 tầng, cách phân chia mặt bằng cụ thể như sau:
Tầng 1 là không gian sử dụng chủ yếu mang tính chất sinh hoạt chung gồm phòng khách, bếp ăn, cầu thang dẫn lên các tầng sinh hoạt phía trên và một phòng ngủ nhỏ. Vì diện tích bề ngang của ngôi nhà khá hẹp (3,45m) nên nội thất trong nhà sẽ được thiết kế theo tiêu chí công năng linh hoạt, kiểu dáng gọn gàng.
Tầng 2 bố trí 2 phòng ngủ. Phòng ngủ thứ 2 diện tích nhỏ hơn nhưng có ban công phía mặt tiền nên tận dụng được ánh sáng tự nhiên, không khí thông thoáng. Trong khi đó phòng ngủ thứ 3 khá rộng rãi bao gồm cả khu vực làm việc được ngăn chia với giường ngủ bằng vách ngăn nhẹ. Không gian này cũng được lấy ánh sáng từ cửa sổ phía sau nhà. Hai phòng ngủ sử dụng vệ sinh chung.
Tầng 3 thiết kế phòng thờ, phòng giặt đồ và khu vực sân chơi.
thiet ke can ho wc
Phối cảnh mặt tiền công trình
Cách bố trí mặt bằng của ngôi nhà không có gì đặc biệt vì đặc trưng chung của nhà phố là diện tích nhỏ và dài. Tuy nhiên để tạo sự thoải mái trong quá trình sử dụng thì yếu tố thẩm mỹ là điều rất quan trọng, cùng với đó là sự kết hợp nhuần nhuyễn với những nguyên tắc bài trí cơ bản đối với nhà hẹp. Ví dụ, phòng hẹp chúng ta nên sơn màu sáng, dùng giường, tủ để phân chia khu vực, và lấy đó làm trung tâm. Đồ đạc nên đặt ở phía các góc tường, để tiết kiệm không gian và cho cảm giác căn phòng không bị dài quá.
Bàn ghế, đồ đạc hình tròn sẽ giúp phá vỡ đường thẳng, dài và giúp tạo ra nhiều không gian hơn
Hy vọng gia đình hài lòng với mẫu thiết kế của chúng tôi!
Ngoài ra chúng tôi còn nhận sửa chữa nhà tphcm với giá cạnh tranh chuyên nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét