Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

Tư vấn thiết kế kiến trúc biệt thự hiện đại 3 tầng

Tôi có mảnh đất rộng 13.3m, sâu 14.4m, hai cạnh còn lại hơi chéo lên 1 chút khoảng 15.1m. Tôi dự định xây nhà diện tích 110m2 đến 120m2/ 1 sàn, xây gọn về 1 góc để làm sân vườn tiểu cảnh phần còn lại.
Yêu cầu:
Tầng 1: 1 phòng Khách + 1 phòng ăn + 1 Bếp + 1 phòng Ngủ + 1 WC
Tầng 2: 1 phòng Sinh hoạt chung + 2 phòng Ngủ + 1 sân phơi + 2 WC
Tầng 3: 1 phòng Thờ + 1 phòng Ngủ + 1 phòng Đa năng + 1 WC
Rất mong KTS tư vấn thiết kế biệt thự hiện đại. Xin cảm ơn!
Trả lời:
Sau khi nghiên cứu, Công ty Kiến trúc đưa ra giải pháp giúp chủ đầu tư tham khảo như sau:
I. Giải pháp tổng thể
Phương án thiết kế kiến trúc này theo phong cách hiện đại, sử dụng một số loại vật liệu hiện đại làm điểm nhấn tổng thể từ những diện tường được ốp đá, hệ lan can kính kết hợp với cửa sổ, cửa chính sử dụng chất liệu gỗ kính, vách kính lớn cho cái nhìn bao quát và tầm nhìn đẹp mắt. Tổng thể tạo sự tương phản giữa đặc và rỗng, cảm nhận sự gọn gàng, mạnh mẽ.
thiết kế kiến trúc biệt thư
II. Giải pháp kiến trúc không gian trong nhà
1. Mặt bằng tầng 1:
Tầng 1 gồm một phòng Khách, một phòng ăn, một phòng ngủ, một phòng bếp và một vệ sinh chung. Ngôi nhà được xây gọn về phía sau, phía trước thiết kế sân vườn tiểu cảnh. Qua cửa chính 4 cánh với chất liệu gỗ - kính hiện đại, và tiếp cận đầu tiên là phòng Khách. Từ phòng Khách qua hệ cửa sổ sử dụng vách kính lớn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn khu sân vườn tiểu cảnh được thiết kế kiến trúc cẩn thận và hấp dẫn với cây xanh, sỏi đá trắng đen và suối nước nhỏ. Phòng ăn và phòng Khách được thiết kế không gian mở tạo sự thông thoáng cho cả hai. Từ bàn ăn nhìn ra tiểu cảnh trước nhà thông qua hệ cửa sổ kính lớn. Ngoài ra kiến trúc sư thiết kế một cửa phụ từ sân vào khu bếp nấu và không gian phía trong, thuận tiện cho sinh hoạt gia đình. Phòng ngủ được thiết kế thông thoáng với ô cửa sổ mở ra bên hông nhà. Phòng vệ sinh được bố trí phía trong, tránh không bị xoáy thẳng vào các không gian chính, đảm bảo kín đáo, tế nhị, tiện cho sử dụng. Hệ cầu thang 21 bậc ốp gỗ được thiết kế với độ cao phù hợp giúp cho giao thông đi lại được dễ dàng. Dưới cầu thang có thiết kế tiểu cảnh khô đem lại không gian thú vị cho gia đình.
2. Mặt bằng tầng 2:
Tầng 2 gồm một phòng sinh hoạt chung, hai phòng ngủ, một sân phơi và hai vệ sinh. Do không gian sảnh thang rộng kiến trúc sư đã thiết kế một phòng sinh hoạt chung với các hướng cửa dẫn vào các phòng còn lại. Không gian trong phòng rộng rãi, thoáng đãng với hệ cửa kính được mở ra phía ngoài. Phòng sinh hoạt chung có thể bày trí nội thất tiện nghi thoải mái phù hợp phục vụ được nhu cầu thư giãn giải trí cho các thành viên trong gia đình. Một phòng ngủ lớn được thiết kế vệ sinh khép kín rộng gồm các thiết bị tiện nghi, đảm bảo ánh sáng cũng như thông gió, thoáng khí với ban công trước và sau. Khoảng ban công gia đình có thể lựa chọn đặt một số cây xanh hay giỏ hoa lan trang trí tạo được một góc thư giãn hòa mình với thiên nhiên. Phòng ngủ còn lại được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn vừa đủ, mở cửa thông thoáng sang bên hông nhà. Một vệ sinh kết hợp giặt được thiết kế gần sân phơi thuận tiện khi di chuyển để phơi đồ.
3. Mặt bằng tầng 3:
Tầng 3 gồm một phòng thờ, một phòng ngủ, một phòng đa năng và một vệ sinh chung. Công ty Kiến trúc thiết kế hướng vị trí đặt phòng thờ, hướng bàn thờ đều phù hợp với phong thủy. Phòng ngủ được thiết kế với các ô cửa sổ tạo điều kiện đón gió và ánh sáng. Một phòng đa năng có thể là nơi tập thể dục thể thao, đọc sách hoặc trang trí theo sở thích cá nhân.
4. Mặt bằng mái:
Hệ thống mái được thiết kế kiến trúc phá cách ở mái chéo bê tông phía trên dán ngói màu nâu, điển hình nan gỗ được bao bọc xung quanh diện tường tầng 3 bên trong là hệ cửa kính hiện đại làm cho căn nhà có nét hơn. Tông màu được sử dụng với gam nâu trầm kết hợp màu trắng kem để tạo sự sang trọng và tinh tế cho ngôi nhà.
5. Phối cảnh kiến trúc (Các góc nhìn khác)
Trên đây là toàn bộ giải pháp kiến trúc không gian sống Công ty Kiến trúc đề xuất để gia đình tham khảo. Sự hài hòa đồng điệu giữa kiến trúc ngoại thất bên ngoài với không gian nội thất bên trong và tuân thủ các yêu cầu về phong thủy, góp phần tạo lên biệt thự đẹp. Chúc gia đình có một ngôi nhà như ý!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét