Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2015

Thiết kế văn phòng trong căn hộ chung cư

Căn hộ chung cư thường có diện tích không quá lớn mà ngược lại phải bố trí cho quá nhiều không gian nên để có được một phòng làm việc như ý trong căn hộ của bạn sẽ rất khó.
Trong khi nhu cầu làm việc ở nhà ngày càng gia tăng khiến nhiều gia chủ sở hữu những căn hộ này không biết xoay sở ra sao để có góc làm việc thoải mái và yên tĩnh trong nhà.
Chúng tôi xin đưa ra một vài phương án Thiết kế nội thất văn phòng trong căn hộ chung cư giúp bạn bố trí góc làm việc hợp lý và tiết kiệm diện tích như sau:
Ngăn chia không gian phòng khách. 
Phòng khách ở căn hộ chung cư có nhiều chức năng sử dụng khác nhau nên khi bố trí thêm góc làm việc thì cần có sự khéo léo trong cách sắp xếp của gia chủ. Nếu diện tích thoải mái, bạn có thể ngăn chia một góc chừng 2-3m ở phòng khách bằng kệ ti vi, giá sách, tủ trang trí để đặt bàn làm việc với điều kiện khu vực ấy đầy đủ ánh sáng, hệ thống điện tiện lợi, đi lại thuận tiện và tránh gần bếp ăn.
Để không tốn diện tích nên sử dụng những loại bàn liền ghế hoặc có thể gấp gọn sau khi làm việc xong. Bàn không cần quá lớn chỉ vừa đủ để những vật dụng thiết yếu phục vụ cho công việc như máy tính, đèn bàn, giỏ bút…thiết kế hệ tủ treo trên tường để file tài liệu và sách vở.
Điểm chung của khu vực phòng khách là nhiều người qua lại, nhiều âm thanh, tiếng ồn nên trước khi quyết định bố trí góc làm việc bạn nên tham khảo xem tính chất công việc ra sao, có cần sự yên tĩnh và tập trung tối đa hay không. 
>> Tìm hiểu dịch vụ thiết kế nội thất văn phòng hcm gia nguyễn
dua an cong ty hai minh
Phòng khách cũng là phòng làm việc
Trong trường hợp phòng khách quá nhỏ, ngăn chia không gian sẽ tạo cảm giác tù túng, chật chội hơn. Giải pháp ở đây là tận dụng bàn tiếp khách là nơi ngồi làm việc. Tủ âm tường để tài liệu rất hiệu quả đối với việc tiết kiệm diện tích, nếu không bạn cũng có thể tận dụng luôn kệ ti vi để sách vở.
Bố trí trong phòng ngủ
Đa phần bàn làm việc của nhiều gia đình bố trí trong phòng ngủ vì so với các không gian khác trong nhà thì đây là khu vực lý tưởng nhất, có được sự yên tĩnh tối đa, không gian thoải mái không bị ảnh hưởng bởi nhiều tác động xung quanh, thuận tiện trong việc sinh hoạt.
Tuy nhiên tùy theo diện tích phòng lớn hay bé để thiết kế văn phòng bàn làm việc cho hợp lý. Diện tích phòng khoảng 20m2 có thể đặt bàn làm việc riêng với đầy đủ đồ dùng, thiết bị cần thiết, muốn có cảm giác như một phòng làm việc độc lập thì thiết kế vách ngăn tượng trưng trong phòng.
Nhưng nếu phòng rộng chỉ khoảng 10m2 thì nên dùng những loại bàn nhỏ đặt cạnh giường. Lựa chọn chiều cao phù hợp với độ cao của giường nhằm tận dụng giường làm ghế ngồi, giá sách treo cố định trên tường.
Bien soạn: Dịch vụ thiết kế văn phòng gia nguyễn idc >> gianguyenfurniture.com/thiet-ke-noi-van-phong-chuyen-nghiep/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét